Mách bạn các cách kiểm tra số tiền bị trừ sim Vinaphone

12/12/2022

Trong quá trình sử dụng mạng Vinaphone, không ít khách hàng sử dụng sim số đẹp đã gặp các trường hợp bị trừ tiền vô lý mà không biết lý do. Vì thế, để giúp mọi người giải đáp được thắc mắc đó cũng như tìm ra cách giải quyết tình trạng này thì chúng tôi có chia sẻ một số cách kiểm tra số tiền bị trừ sim Vinaphone nhanh chóng mà hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Tại sao sim Vinaphone bị trừ tiền?

Thật ra, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc số tiền trong sim điện thoại bị trừ. Các nguyên nhân đó cả cả chủ quan và khách quan, cụ thể như sau:

Các nguyên nhân khiến sim Vinaphone bị trừ tiền

Các nguyên nhân khiến sim Vinaphone bị trừ tiền

- Các gói cước tự động gia hạn: Có một số gói cước có cài đặt sẵn tính năng tự gia hạn mà nhiều khách hàng không biết. Nếu bạn không hủy dịch vụ đó đi thì nó vẫn sẽ tiếp tục trừ tiền. Vì vậy, nếu gói cước nào không dùng tới nữa thì bạn nên hủy đi để tránh trừ tiền lãng phí.

- Sử dụng dịch vụ nhưng không đăng ký gói cước: Có rất nhiều khách hàng hay có thói quen sử dụng dịch vụ thường nhưng không đăng ký gói cước. Điều đó khiến người tiêu dùng không chỉ bị mất nhiều chi phí hơn mà còn không kiểm soát được tài khoản.

- Dùng dịch vụ quá quy định gói cước đăng ký: Khi đăng ký một gói cước nào đó, bạn nên tham khảo các quy định cũng như dung lượng khuyến mãi của nó để có thể sử dụng hợp lý. Bởi nếu bạn dùng quá quy định sẽ bị thẳng tiền trong tài khoản sim.

- Các dịch vụ tích hợp được lắp đặt sẵn khi mua SIM: Khi mua SIM, các nhà mạng thường tích hợp sẵn một vài dịch vụ như báo cuộc gọi nhớ, nhạc chờ,... Hầu hết, chúng đều là các dịch vụ gia hạn hàng. Nếu bạn không có phát hiện sớm để hủy thì sẽ bị mất chi phí hàng tháng. 

- Vô tình bấm vào đường link khuyến mãi từ nhà mạng: nhà Vinaphone rất hay gửi các quảng cáo hay chương trình khuyến mãi cho người tiêu dùng. Nếu bạn vô tình nhấn vào link đó thì sẽ tự động đăng ký dịch vụ và bị trừ tiền ngay lập tức.

- Đăng ký gói cước Miễn phí tháng đầu, trừ tiền nhóm sau: Vinaphone sẽ cung cấp cho bạn một số gói cước free trong tháng đầu nhưng sau khi hết khuyến mãi sẽ bắt đầu trừ tiền. Nếu sau hết hạn, bạn không hủy chúng thì sẽ bị trừ tiền vào tháng sau.

- Người khác sử dụng sim bạn đăng ký dịch vụ phát sinh cước: Nếu bạn chắc chắn bản thân không đăng ký dịch vụ bào hay kích vào một số đường link quảng cáo nhà mạng nhưng vẫn bị trừ tiền vô lý thì rất có thể sim của bạn đã bị người khác sử dụng.

>>> Tham khảo thêm: Cách lưu số điện thoại từ sim vào máy

Các cách kiểm tra số tiền bị trừ sim Vinaphone đơn giản

Một số cách kiểm tra số tiền bị trừ sim Vinaphone thông dụng

Một số cách kiểm tra số tiền bị trừ sim Vinaphone thông dụng

- Gọi trực tiếp đến Tổng đài 18001091: Đây chính là cách kiểm tra số tiền bị trừ sim Vinaphone nhanh chóng và chính xác nhất hiện nay. Khi bạn gọi đến Tổng đài, nhân viên tư vấn sẽ giúp bạn tra cứu lịch sử và giải trình các cước phí kèm theo lý do bị trừ tiền cho thuê bao. Bên cạnh đó, các nhân viên còn hỗ trợ bạn hủy hay giải quyết tình trạng đó.

- Nhắn tin đến Tổng đài 123: Bạn soạn tin nhắn theo cú pháp TK gửi 123 để kiểm tra số tiền điện thoại bị trừ. Sau khi tin nhắn đấy được gửi đi thì ngay lập tức Tổng đài sẽ thông báo tình trạng cước của số thuê bao đó chi tiết.

- Các kiểm tra số tiền bị trừ sim Vinaphone bằng mã USSD: Bấm tổ phím *123#_GỌI, hệ thống sẽ trả lại cho bạn toàn bộ thông tin cước phí bạn đang đăng ký và sử dụng.

- Đến điểm giao dịch nhà mạng Vinaphone: Tuy cách làm này có độ chính xác cao nhất nhưng chúng tôi không khuyến khích bạn sử dụng bởi nó làm tốn nhiều thời gian. Đây có thể được xem như cách kiểm tra số tiền bị trừ sim Vinaphone cuối cùng mà bạn có thể áp dụng.

Bạn cần làm gì khi sim Vinaphone bị trừ tiền?

Sau khi nắm được các cách kiểm tra số tiền bị trừ sim Vinaphone, bạn sẽ biết được nguyên nhân bạn bị trừ tiền do đâu. Tùy vào mỗi nguyên nhân thì bạn sẽ có cách khắc phục khác nhau dưới đây:

Cách giải quyết tình trạng sim Vina bị trừ tiền trong từng trường hợp

Cách giải quyết tình trạng sim Vina bị trừ tiền trong từng trường hợp

- Nếu bạn bị trừ tiền do đăng ký gói cước thì hãy nhanh chóng hủy những gói không dùng đến. Bạn soạn tin nhắn theo cú pháp HUY (Tên gói cước) gửi 900 là có thể hủy được gói cước mà bạn muốn. Khi bạn hủy thành công, nhà mạng Vinaphone sẽ thông báo đến cho bạn.

- Cũng tương tự như các gói cước, nếu bạn bị trừ tiền bởi các gói dịch vụ thì có thể yêu cầu nhà mạng hủy đăng ký những dịch vụ không sử dụng đến. Điều đó sẽ giúp bạn tránh lãng phí tiền sim điện thoại.

- Thân trọng hơn đối với những tin nhắn khuyến mãi từ nhà mạng Vinaphone hay các địa chỉ lừa đảo khác. Trước khi đăng ký bất kỳ gói cước hay dịch vụ nào thì bạn cần nắm rõ quy định để tránh trường hợp gói cước, dịch vụ đó có tình năng gia hạn tự động.

- Sau khi cho người khác sử dụng điện thoại, nhất là trẻ nhỏ thì bạn nên thực hiện cách kiểm tra số tiền bị trừ sim Vinaphone để biết sim có đăng ký gói cước nào không.

Có thể nói rằng, việc sim Vinaphone bị trừ tiền điện thoại rất hay xảy ra và nó được xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, mỗi nguyên nhân sẽ đều có hướng giải quyết riêng. Do đó, bạn cần áp dụng các cách kiểm tra số tiền bị trừ sim Vinaphone mà chúng tôi chia sẻ ở trên để tránh tình trạng tiền điện thoại bị trừ vô lý mà nhanh chóng. Nếu còn thắc mắc khác về sim, bạn có thể liên hệ website simtoanquoc.vn hoặc số Tổng đài để được giải đáp nhé!

Tin liên quan

DMCA.com Protection Status